Cách nuôi gà đá bo trở thành một chiến kê mạnh mẽ nhất

Bổ sung dầu đủ dinh dưỡng với cường độ luyện tập mỗi ngày

Nuôi được một chú chiến kê mạnh mẽ để tham gia thi đấu đều là mong ước chung của đa số người chơi hâm mộ đá gà. Tuy nhiên nhiều người không có kinh nghiệm và lo lắng rằng chú gà của mình sẽ bại trận trước đối thủ. Hãy yên tâm, Hello88 sẽ giới thiệu cho bạn cách nuôi gà đá bo trở thành một chiến binh dũng mãnh trên trường đấu.

Tại sao nên có kinh nghiệm nuôi gà đá bo?

Rất nhiều sư kê thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm và cách nuôi gà đá bo để chúng có thể phát triển đầy đủ khả năng của một chiến binh. Ngoài ra, anh em cũng có thể lựa chọn được những chú gà chất lượng nhất để nuôi. Từ đó chúng tránh bị các tình trạng như sức khỏe hay bệnh tật. Việc theo dõi, kiểm tra thường xuyên mới giúp bạn có thể phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề trước khi gà ra sân thi đấu.

Kinh nghiệm và cách nuôi gà đá bo rất quan trọng
Kinh nghiệm và cách nuôi gà đá bo rất quan trọng

Chính vì vậy, kinh nghiệm sẽ luôn đóng vai trò quan trọng quyết định bạn có phải là kê sư tài năng hay không. Với những kiến thức chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ có thể tạo nên những chiến kê khỏe mạnh để tham gia thi đấu.

Hướng dẫn kỹ thuật nuôi gà đá bo

Trong cách nuôi gà đá bo thì quá trình mới là điều tất yếu. Chúng phải được phát triển thuận lợi mới có thể đạt hiệu quả cao. Tất cả những giai đoạn từ khi chúng còn nhỏ đến trưởng thành phải được chăm sóc một cách đặc biệt. Như vậy thì gà mới có khả năng phát triển toàn diện về sức khỏe, linh hoạt và có thể hạ bất cứ đối thủ nào.

Cách nuôi gà đá bo hiệu quả nhất
Cách nuôi gà đá bo hiệu quả nhất

Cách nuôi gà đá bo lớn

Trong suốt quá trình nuôi đều phải luôn diễn ra nghiêm ngặt với chế độ chăm sóc tỉ mỉ. Bạn cần cải tạo chuồng gà rộng rãi thoáng mát và cách ly chúng với các vật nuôi khác. Các kê sư chuyên nghiệp luôn đề cao sự cẩn thận trong cách nuôi gà đá bo. Chỉ có như thế thì chúng mới có thể phát triển cân đối.

Ngoài ra, hầu hết các giống gà đều sẽ có thói quen ngủ và dậy sớm. Vậy nên thời gian phải bổ sung nước cho chúng là 4 giờ sáng. Đây chính là thời điểm chú gà của bạn rất dễ bị thiếu nước dẫn đến kiệt quệ.

Bổ sung dầu đủ dinh dưỡng với cường độ luyện tập mỗi ngày
Bổ sung dầu đủ dinh dưỡng với cường độ luyện tập mỗi ngày

Về dinh dưỡng, thực phẩm phải đầy đủ dưỡng chất như chất béo, chất xơ và cho ăn thường xuyên vào 2 khung giờ nhất định. Cụ thể khung giờ mà chiến kê có thể hấp thụ tốt nhất chính là 8 giờ sáng và 5 giờ chiều. Tuy nhiên, mỗi loại đều sẽ có khả năng hấp thụ khác nhau. Vì thế anh em có thể nhận lời khuyên từ chuyên gia nếu có thể.

Bạn đừng nên sử dụng những khung thời gian khác mà áp dụng chú gà của mình khi chưa thật sự hiểu rõ. Giờ sinh học sẽ là yếu tố khiến chúng phát triển một cách hiệu quả nhất.

Cắt tai tích cho gà đá bo

Khi tìm hiểu cách nuôi gà đá bo, bạn nên biết tai tích là một vị trí thường xuyên xảy ra chấn thương trong quá trình thi đấu. Điều này sẽ là một trở ngại rất lớn cho những chú gà và khiến chúng tấn công rất khó khăn. Lời khuyên của nhiều chuyên gia là nên cắt bỏ trước khi ra sân. Anh em không cần phải lo lắng vì loại bỏ tai tích sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.

Đầu tiên, bạn hãy dùng 2 ngón tay giữ chặt vào tai gà để tạo cảm giác quen thuộc khiến chúng không bị đau khi cắt bỏ. Hãy nhẹ nhàng và tuyệt đối không được cắt một cách quá dứt khoát. Bởi vì nó sẽ khiến chiến kê của bạn sợ hãi và phản ứng giãy giụa.

Trước khi ra sân thi đấu, khẩu phần ăn của chúng phải được chọn lọc kỹ càng, bổ sung để dinh dưỡng nhưng không được quá no. Như vậy gà vẫn có đủ thể lực để thi đấu và không bị cản trở khả năng di chuyển.

Cần rèn luyện chế độ ăn uống luyện tập

Trong cách nuôi gà đá bo, chế độ luyện tập của chiến kê cũng cần được lưu ý. Phương pháp luyện tập sẽ được chia thành 3 giai đoạn như sau:

  • Đầu tiên bạn nên xây chuồng theo hướng mặt trời mọc và tập cho chúng thói quen tắm nắng khi được khoảng 7 tháng tuổi. Chúng sẽ có thể lực tốt nhất trong khoảng thời gian đó. Đồng thời bạn hãy để gà vận động trước khi cho ăn vào bữa sáng
  • Dành thời gian cho chiến kê nghỉ dưỡng trong vòng 8 ngày. Đối với khoảng thời gian đó bạn vẫn duy trì luyện đá 2, 3 trận mỗi ngày kéo dài từ 10-15 phút. Đừng vì lo lắng mà cho chú gà luyện tập đến quá độ. Như thế nó dễ bị mất sức và khiến sức khỏe không được ổn định
  • Trước mỗi trận đấu, hãy cho gà luyện tập với cường độ cao sẽ giúp chúng quen dần với việc chiến đấu. Vì khi tham gia chúng sẽ phải thi đấu liên tục.

Những lưu ý lớn khi nuôi gà đá bo mà bạn nên biết

Trong cách nuôi gà đá bo, bạn hãy tìm kiếm và cho chúng giao lưu nhiều hơn với những chiến kê khác. Điều này sẽ giúp bạn có thể theo dõi được gà của mình đang thiếu sót kỹ năng nào và cải thiện nó trong tương lai. Qua nhiều trận đấu, chúng sẽ tích lũy được kinh nghiệm tốt hơn.

Hãy tìm cho chúng những đối thủ xứng tầm trong quá trình huấn luyện
Hãy tìm cho chúng những đối thủ xứng tầm trong quá trình huấn luyện

Đồng thời, khả năng linh hoạt và tốc độ né đòn của gà chỉ có thể được cải thiện khi chiến đấu. Ngoài ra, bạn hãy dọn dẹp thường xuyên chuồng trại nếu không muốn chú gà mắc bệnh.

Trên đây là những kiến thức mà chuyên gia đã chia sẻ về cách nuôi gà đá bo để trở thành một chiến binh. Những thông tin hữu ích này sẽ giúp anh em có thể tự đào tạo được một chú gà toàn diện để tham gia thi đấu. Chúc bạn may mắn!